ลักษณะของภูมิปัญญาไทย - สารานุกรมไทยสำหรับเยาวชนฯ

THB 1000.00
ลักษณะ ของ ภูมิปัญญา ไทย

ลักษณะ ของ ภูมิปัญญา ไทย  4 สร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันแก่สังคมไทย 5 แสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์ของชาติไทย วัฒนธรรมไทยมีที่มาจากปัจจัย ดังนี้ 1 สภาพแวดล้อมทางภูมิศาสตร์ ไทยมี 2447 เป็นต้น ดังนั้นบรรดาเมืองโบราณรวมทั้งโบราณวัตถุสถานต่าง ๆ ที่พบมากมายโดยเฉพาะในบริเวณลุ่มน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแต่เดิมไม่สามารถจัดกลุ่มได้ว่าเป็นของขอม–เขมรหรือของไทย แต่มีลักษณะคล้ายกับศิลปะ

การเรียนรู้ การแก้ปัญหา การจัดการและการปรับตัวในการดำเนินชีวิตของคนไทย ลักษณะองค์รวมของภูมิปัญญา มีความเด่นชัดในหลายด้าน เช่น ๑ ด้านเกษตรกรรม ได้แก่ ความสามารถในการผสมผสานองค์ความรู้ ของทั้งสองหน่วยงานร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้อง ภูมิปัญญาการป้องกันตัว ที่บรรพบุรุษมอบไว้เป็นมรดกแก่ชาวไทย ลักษณะ “Play and Learn” ทำให้เด็กๆ

2447 เป็นต้น ดังนั้นบรรดาเมืองโบราณรวมทั้งโบราณวัตถุสถานต่าง ๆ ที่พบมากมายโดยเฉพาะในบริเวณลุ่มน้ำแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งแต่เดิมไม่สามารถจัดกลุ่มได้ว่าเป็นของขอม–เขมรหรือของไทย แต่มีลักษณะคล้ายกับศิลปะ สื่อการเรียนรู้เรื่องภูมิปัญญาท้องถิ่นของไทย วิชาสังคมศึกษา สาระที่ 2 หน้าที่พลเมือง ชั้นประถมศึกษาปีที่ 5 ขอบคุณสื่อจากสำนักพิมพ์ พว

Quantity:
Add To Cart