รายได้เท่าไรต้องยื่นภาษี #ภาษี #เสียภาษี #มนุษย์เงินเดือน #moneybuffalo

THB 1000.00
ภาษี ราย ได้

ภาษี ราย ได้  ในฐานะผู้มีหน้าที่เสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา กำหนดให้บุคคลทุกคนเมื่อมีเงินได้ 120,000 บาท ต่อปี ขึ้นไป ตามเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด มีหน้าที่ยื่นแบบและเสียภาษีเงินได้ทุกคน โดยจะมีวิธีการยื่นภาษีออนไลน์ ผ่าน เกณฑ์ของกรมสรรพากรกำหนดไว้ว่า หากร้านอาหารมีรายได้สุทธิไม่ถึง 150,000 บาทต่อปี ร้านไม่ต้องเสียภาษี แต่จำเป็นต้องยื่นภาษี แต่หากมีรายได้ตั้งแต่ 150,001 บาทต่อปีขึ้นไป จะมีโอกาสต้องเสียภาษี แต่สามารถ

ใครที่ต้องยื่นภาษี · เงินได้สุทธิไม่เกิน 150,000 บาท ต้องทำการยื่นภาษีเท่านั้น ไม่ต้องเสียภาษี · เงินได้สุทธิเกิน 150,000 บาท ต้องทำการยื่นภาษีและเสียภาษีตามที่กฎหมายกำหนด  ตามกฎหมายประมวลรัษฎากร ก าหนดให้ บุคคลธรรมดาที่มีเงินได้มีหน้าที่ต้อง เสียภาษี โดยได้ก าหนดหน่วยภาษีเงินได้ไว้ ได้แก่ ใครมีหน้าที่ เสียภาษีเงินได้ บุคคลธรรมดา 2 บุคคลธรรมดา กองมรดก

เกณฑ์ของกรมสรรพากรกำหนดไว้ว่า หากร้านอาหารมีรายได้สุทธิไม่ถึง 150,000 บาทต่อปี ร้านไม่ต้องเสียภาษี แต่จำเป็นต้องยื่นภาษี แต่หากมีรายได้ตั้งแต่ 150,001 บาทต่อปีขึ้นไป จะมีโอกาสต้องเสียภาษี แต่สามารถ ต่อมาให้นำเงินได้สุทธิมาเทียบกับอัตราภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาแบบขั้นบันได โดยนำเงินได้สุทธิคูณกับอัตราภาษีแต่ละขั้น เพื่อหาว่าเราต้องจ่ายภาษีเท่าไหร่ ตามสูตร ภาษี = [(เงินได้สุทธิ - เงิน

Quantity:
Add To Cart