พิธีโกนจุก สัญลักษณ์การเข้าสู่วัยรุ่นของเด็กไทยในอดีต - กรมส่งเสริมวัฒนธรรม

THB 0.00

พิธี โกน จุก โดยมีธรรมเนียมปั้นตุ๊กตาดินเหนียว เป็นผมจุก ผมโก๊ะ ผมแกละ ผมเปีย ให้เด็กเลือกทรงผมเองและไว้ทรงผมนี้ จนอายุครบ 7 ขวบ 9 ขวบ 11 ขวบ หรือ 13 ขวบ แล้วจึงมีพิธีโกนจุกทำขวัญ ถือ

พิธีมงคลโกนจุก ซึ่งสามารถทำรวมกับพิธีมงคลอื่นๆก็ได้ เช่น งานบวช งานทำบุญวันเกิด ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เป็นต้น การจัดงานจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับฐานะความพร้อมและกำลั งทรัพย์ของเจ้าภาพ พิธี โสกันต์ โดยมีธรรมเนียมปั้นตุ๊กตาดินเหนียว เป็นผมจุก ผมโก๊ะ ผมแกละ ผมเปีย ให้เด็กเลือกทรงผมเองและไว้ทรงผมนี้ จนอายุครบ 7 ขวบ 9 ขวบ 11 ขวบ หรือ 13 ขวบ แล้วจึงมีพิธีโกนจุกทำขวัญ ถือ

ปริมาณ:
พิธี โกน จุก
Add to cart

พิธี โกน จุก โดยมีธรรมเนียมปั้นตุ๊กตาดินเหนียว เป็นผมจุก ผมโก๊ะ ผมแกละ ผมเปีย ให้เด็กเลือกทรงผมเองและไว้ทรงผมนี้ จนอายุครบ 7 ขวบ 9 ขวบ 11 ขวบ หรือ 13 ขวบ แล้วจึงมีพิธีโกนจุกทำขวัญ ถือ

พิธี แต่งงาน แบบ ไทย โบราณ พิธีมงคลโกนจุก ซึ่งสามารถทำรวมกับพิธีมงคลอื่นๆก็ได้ เช่น งานบวช งานทำบุญวันเกิด ทำบุญขึ้นบ้านใหม่ เป็นต้น การจัดงานจะเล็กหรือใหญ่ขึ้นอยู่กับฐานะความพร้อมและกำลั งทรัพย์ของเจ้าภาพ

โดยมีธรรมเนียมปั้นตุ๊กตาดินเหนียว เป็นผมจุก ผมโก๊ะ ผมแกละ ผมเปีย ให้เด็กเลือกทรงผมเองและไว้ทรงผมนี้ จนอายุครบ 7 ขวบ 9 ขวบ 11 ขวบ หรือ 13 ขวบ แล้วจึงมีพิธีโกนจุกทำขวัญ ถือ